01 Tháng Mười Hai 2023 Ngày 2/12, Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ họp với một chương trình nghị sự quan trọng
29 Tháng Mười Một 2023 Khai mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I
0 Thể thao quần chúng 03 Tháng Mười Hai 2023 Giải Võ Thiên Môn Đạo thành phố Hà Nội lần thứ III năm 2023 thu hút 500 VĐV tranh tài
0 Thể thao quần chúng 01 Tháng Mười Hai 2023 Bế mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch các tỉnh vùng Tây Nguyên lần thứ I, năm 2023
0 Thể thao thành tích cao 01 Tháng Mười Hai 2023 Hà Nội tuyên dương VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 19
0 Thể thao quần chúng 01 Tháng Mười Hai 2023 Ander Saro Cup Việt Nam 2023: sân chơi bổ ích cho trẻ em
NCS Nguyễn Trọng Tài bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường 27 Tháng Tám 2022 (GMT+7) 911 Lượt xem Danh mục: Khoa học công nghệ Ngày 26/8/2022, NCS Nguyễn Trọng Tài đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp Trường với tên đề tài: “Giải pháp phát triển câu lạc bộ Thể dục thể thao ngoại khóa cho sinh viên khối các Trường Đại học kỹ thuật trên địa bàn thành phố Hà nội”. NCS chụp ảnh cùng các thầy, cô trong Hội đồng (Ảnh: TA) Hội đồng chấm luận án gồm 7 thành viên: PGS.TS Nguyễn Kim Xuân -Chủ tịch; PGS.TS Đặng Hà Việt, phản biện 1; PGS.TS Phạm Ngọc Viễn, phản biện 2; PGS.TS Đinh Quang Ngọc, Phản biện 3; PGS.TS Bùi Quang Hải, ủy viên; TS Nguyễn Trọng Bốn, ủy viên và PGS.TS Ngô Hải Hưng, ủy viên Thư ký hội đồng. Buổi bảo vệ còn có sự tham dự của nhiều khách mời là GS, PGS.TS, TS, chuyên gia đầu ngành thể thao cùng các đồng nghiệp, bạn bè, gia đình và người thân của NCS. Trong quá trình nghiên cứu, thu thập tài liệu, NCS đã chỉ ra được trong những năm qua, khối các Trường Đại học kỹ thuật trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy chính khóa cũng như công tác GDTC trong nhà trường, ngoài ra các nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa dưới dạng CLB các môn thể thao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác GDTC trong nhà trường. Cho đến nay, các trường đã có các CLB các môn thể thao như: CLB bóng đá, CLB bóng chuyền, CLB bóng rổ, CLB cầu lông, CLB võ thuật, CLB thể hình,... Tuy nhiên các CLB này được thành lập và tổ chức vận hành với nhiều loại hình khác nhau, chưa có một mô hình cụ thể và rõ ràng. Do đó, việc thu hút số lượng sinh viên tham gia là chưa nhiều và chưa được thường xuyên. Thêm vào đó, cơ sở vật chất như sân tập, dụng cụ tập luyện là điều kiện tiên quyết bước đầu cần phải có để xây dựng và phát triển phong trào TDTT trong nhà trường. Mặc dù là khối trường đông sinh viên học tập nhưng do diện tích đất dành cho công trình TDTT còn ít. Trong những năm qua khối các trường kỹ thuật đã quan tâm đầu tư quy hoạch sân tập phục vụ giảng dạy môn học giáo dục thể chất và tập luyện TDTT của sinh viên, các trường, mua sắm trang thiết bị dụng cụ tập luyện TDTT cho phong trào và các đội tuyển thể thao nhưng chưa thể đáp ứng đủ cho các hoạt động TDTT của sinh viên trong nhà trường và xây dựng được nhiều CLB TDTT. Kết quả phân tích 12 yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động CLB TDTT ngoại khóa của sinh viên cho thấy còn nhiều yếu tố chưa đảm bảo như: nhận thức của cán bộ, giáo viên và sinh viên; công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động TDTT ngoại khóa; cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, công tác tuyên truyền về CLB TDTT ngoại khóa, nội dung và hình thức tập luyện CLB TDTT ngoại khóa … đồng thời, thể lực sinh viên phổ biến ở mức độ trung bình, vẫn còn sinh đạt mức yếu; còn xấp xỉ 6% số sinh viên có kết quả học tập loại D. Quá trình nghiên cứu tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu tham khảo; phương pháp quan sát sư phạm; phương pháp phỏng vấn – tọa đàm; và phương pháp toán thống kê… đây đều là những phương pháp nghiên cứu thường quy đảm bảo kết quả nghiên cứu của luận án đạt độ tin cậy cao. NCS Nguyễn Trọng Tài lựa chọn được 11 giải pháp phát triển CLB TDTT ngoại khóa cho sinh viên khối các trường đại học Kỹ thuật trên địa bàn Thành phố Hà Nội thuộc 04 nhóm. Cụ thể gồm: Nhóm giải pháp về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động CLB TDTT ngoại khóa (03 giải pháp); Nhóm giải pháp về tuyên truyền (02 giải pháp); Nhóm giải pháp về nguồn lực (03 giải pháp); Nhóm giải pháp đa dạng hoạt động CLB TDTT ngoại khóa (03 giải pháp). Xây dựng nội dung cụ thể của từng giải pháp đã lựa chọn. Luận án cũng chỉ rõ trong các giải pháp cụ thể cần làm gì. Đặc biệt nhấn mạnh việc phân công trách nhiệm cho từng nhóm, từng cán bộ giảng dạy, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ, chức trách của giáo viên là giảng dạy nội khóa, xây dựng kế hoạch phát triển phong trào TDTT của nhà trường. Tổ chức hướng dẫn phong trào tập luyện ngoại khóa của sinh viên và huấn luyện các đội tham gia các giải thể thao của ngành và địa phương. Tuy còn những hạn chế cần chỉnh sửa song đề tài của NCS được Hội đồng đánh giá là công phu, đủ hàm lượng khoa học, kết cấu các chương, mục rõ ràng đúng quy định của một luận án Tiến sỹ giáo dục học. Kết quả Hội đồng nhất trí 07/07 (100%) thành viên Hội đồng đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Nguyễn Trọng Tài sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của Hội đồng./. Thùy Anh NCS Trịnh Minh Hiền bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở với đề tài về Võ thuật ứng dụng TDTT Thanh Hóa: Hội nhập và phát triển Print 911 Đánh giá bài viết này: 5.0