TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
  1. TRANG CHỦ
  2. GIỚI THIỆU
  3. TIN TỨC SỰ KIỆN
  4. CHUYÊN NGÀNH
  5. ẢNH - VIDEO
  6. VĂN BẢN PHÁP QUY
  7. LIÊN HỆ

NCS Nguyễn Trác Linh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở

131 Lượt xem

Ngày 25 tháng 11 năm 2022, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS Nguyễn Trác Linh với đề tài “Nghiên cứu xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate cho học viên Học viện An ninh nhân dân”.  Chuyên ngành:  Giáo dục học, Mã ngành:  9140101

Image

NCS Nguyễn Trác Linh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp cơ sở (Ảnh: TN)

Hội đồng chấm luận án cho NCS gồm: GS.TS Nguyễn Đại Dương, Chủ tịch; PGS.TS Phạm Ngọc Viễn, phản biện 1; PGS.TS Vũ Việt Bảo, phản biện 2; PGS.TS Nguyễn Kim Xuân, ủy viên; TS Ngũ Duy Anh, ủy viên; TS Lý Đức Trường, ủy viên và TS Mai Thị Bích Ngọc, ủy viên thư ký.

TDTT là một bộ phận không thể thiếu trong nền giáo dục xã hội chủ nghĩa, nhằm xây dựng và đào tạo con người mới phát triển toàn diện. Cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì TDTT còn phản ánh sự lớn mạnh của đất nước, tạo ra sự ổn định về chính trị, nâng cao đời sống tinh thần, tạo mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta rất coi trọng việc phát triển TDTT nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng nền TDTT phát triển tiến bộ có tính dân tộc và khoa học.

Giáo dục thể chất trong nhà trường là một mặt giáo dục quan trọng không thể thiếu được trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần thực hiện mục tiêu “nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài” cho đất nước.

Giáo dục thể chất trong trường học thực sự có ý nghĩa và vị trí quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ, phát triển toàn diện về nhân cách, trí tuệ, về thể chất để phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, giữ vững và tăng cường an ninh quốc phòng.

Để phong trào TDTT nói chung và thể thao trong trường học nói riêng phát triển mạnh mẽ thì càng cần đầu tư mạnh mẽ cho thể thao; cần có những chính sách quan tâm hơn nữa đến giáo dục thể chất, thể thao trường học.

Karate là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe và tính kỷ luật tốt, được đông đảo học sinh các độ tuổi yêu thích. Học viện An ninh nhân dân đã thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy chính khóa cũng như công tác GDTC trong nhà trường, ngoài ra nhà trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa dưới dạng CLB các môn thể thao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác GDTC trong nhà trường. Tuy nhiên các CLB này được thành lập và tổ chức vận hành với nhiều loại hình khác nhau, chưa có một mô hình cụ thể và rõ ràng. Do đó, việc thu hút số lượng sinh viên tham gia là chưa nhiều và chưa được thường xuyên.

Trong những năm qua Học viện An ninh nhân dân đã quan tâm đầu tư quy hoạch sân tập phục vụ giảng dạy môn học giáo dục thể chất và tập luyện TDTT của sinh viên, mua sắm trang thiết bị dụng cụ tập luyện TDTT cho phong trào và các đội tuyển thể thao nhưng chưa thể đáp ứng đủ cho các hoạt động TDTT của sinh viên trong nhà trường. Trước thực tế đó và mong muốn phong trào TDTT của Học viện An ninh nhân dân ngày càng phát triển NCS đã lựa chọn đề tài để nghiên cứu.

Luận án đã xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate cho học viên Học viện An ninh nhân dân trong 4 năm học gồm 4 chương trình theo hướng đáp ứng mục tiêu TDTT trường học và nhu cầu người tập. Chương trình được xây dựng chi tiết với 10 nội dung cụ thể.

Luận án đã ứng dụng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate vào thực tế và đánh giá hiệu quả. Sau 01 năm học thực nghiệm, hiệu quả GDTC của học viên Học Viện An ninh nhân dân đã được cải thiện cả về mặt kết quả học tập, trình độ thể lực và kết quả phát triển phong trào TDTT ngoại khóa của Trường, đáp ứng mục tiêu TDTT trường học và nhu cầu người tập khi so sánh với việc học viên tập luyện TDTT ngoại khóa.

Tại buổi bảo vệ tác giả đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực TDTT, các nhà khoa học. Đặc biệt, những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Hội đồng đã giúp NCS làm sáng tỏ được nhiều vấn đề trong công tác nghiên cứu còn đang thiếu sót.

Đa số các ý kiến đều cho rằng quá trình nghiên cứu tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu tham khảo; phương pháp quan sát sư phạm; phương pháp phỏng vấn – tọa đàm; và phương pháp toán thống kê… đây đều là những phương pháp nghiên cứu thường quy đảm bảo kết quả nghiên cứu của luận án đạt độ tin cậy cao.

Tuy còn những hạn chế cần chỉnh sửa song đề tài của NCS được Hội đồng đánh giá là công phu, đủ hàm lượng khoa học, kết cấu các chương, mục rõ ràng đúng quy định của một luận án Tiến sỹ giáo dục học.

Kết quả Hội đồng nhất trí 07/07(100%) thành viên Hội đồng có mặt đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh cho phép NCS Nguyễn Trác Linh được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường sau khi đã chỉnh sửa luận án theo quyết nghị của Hội đồng./.

T.Nhu

 

Print
131 Đánh giá bài viết này:
5.0

Contact author

x

Thư viện ảnh

Liên kết

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THỂ DỤC THỂ THAO VIỆT NAM
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
Giấy phép số: 559/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 14/12/2004
Chịu trách nhiệm: Ngô Thịnh Hường - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 36 Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội * Điện thoại: (84-24) 3747 3310 - 3747 2958 * FAX: (84-24) 3747 1981
Email:banbientap@tdtt.gov.vn Hỗ trợ kỹ thuật: support@tdtt.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.tdtt.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ trang này
CopyRight@ Trung tâm thông tin thể dục thể thao
Back To Top