15 Tháng Năm 2022 Nhật ký SEA Games 31: Việt Nam giành 29 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games trong ngày thi đấu 15/5
15 Tháng Năm 2022 Ông Trần Đức Phấn, Phó Trưởng BTC – Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam: SEA Game 31 là một cuộc tranh tài sòng phẳng
0 SEA Games 31 15 Tháng Năm 2022 Hiện tượng mới nổi của TDDC - Đặng Ngọc Xuân Thiện tại SEA Games 31
NCS Nguyễn Mỹ Việt bảo vệ thành công luận án tiến sỹ cấp Trường 21 Tháng Giêng 2022 (GMT+7) 174 Lượt xem Danh mục: Khoa học công nghệ Sáng 21/01/2022, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh Nguyễn Mỹ Việt với đề tài: “Nghiên cứu xây dựng chương trình và tổ chức tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho học sinh trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang”. NCS Nguyễn Mỹ Việt bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp trường (Ảnh: TN) Hội đồng chấm Luận án cho NCS Nguyễn Mỹ Việt gồm 7 thành viên: PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Ngô Trang Hưng, Uỷ viên thư ký; PGS.TS. Phạm Ngọc Viễn, Phản biện 1; TS. Lê Tấn Đạt, Phản biện 2; PGS.TS. Ngô Hải Hưng, Phản biện 3; TS. Ngũ Duy Anh, Uỷ viên; TS. Phạm Hoàng Tùng, Uỷ viên. Phát triển thể dục thể thao trường học có ý nghĩa chiến lược to lớn, một mặt nhằm nâng cao sức khỏe thể lực, bồi dưỡng các phẩm chất đạo đức, nhân cách và lối sống tích cực, lành mạnh cho học sinh, sinh viên, góp phần tích cực chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, mặt khác nhằm góp phần phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, tài năng thể thao cho đất nước. Trong những năm gần đây công tác TDTT trường học đã có những tiến bộ đáng kể. Theo thống kê của Bộ VHTTDL, tính đến năm 2014 cả nước có trên 90% số trường học thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất chính khóa theo quy định, trên 60% số trường học có hoạt động TDTT ngoại khóa. Bên cạnh đó, để đảm bảo khối lượng kiến thức theo quy định của Bộ GD&ĐT và hoàn thành được mục tiêu của GDTC thì việc tiến hành các hoạt động TDTT ngoại khóa là cần thiết, trong đó Cầu lông là môn thể thao được học sinh, sinh viên rất yêu thích. Xuất phát từ thực tiễn nêu trên, tác giả Nguyễn Mỹ Việt đã nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu xây dựng chương trình và tổ chức tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho học sinh trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang”. Bằng các phương pháp nghiên cứu thường quy, luận án đã hệ thống hóa, bổ sung và hoàn thiện các kiến thức lý luận về một số vấn đề cơ bản về hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa trong trường học các cấp; thống nhất các khái niệm có liên quan sử dụng trong quá trình nghiên cứu đề tài luận án; phân tích những vấn đề cở bản về xây dựng chương trình tập luyện TDTT ngoại khóa; nghiên cứu tác dụng của tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cũng như phân tích đặc điểm tâm, sinh lý học sinh THPT và những công trình nghiên cứu có liên quan, làm căn cứ xây dựng chương trình và tổ chức tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho học sinh trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang. Tác giả đã xác định và đánh giá được thực trạng 10 yếu tố ảnh hưởng đến phong trào Thể dục thể thao ngoại khóa, trong đó đi sâu đánh giá thực trạng chương trình và tổ chức tập luyện môn Cầu lông ngoại khóa, thực trạng phong trào Thể dục thể thao ngoại khóa và thể lực của học sinh Trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang. Luận án đã xây dựng được 03 chương trình và tổ chức tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho 3 năm tập luyện, trong đó có 37 tuần tập chính thức và 3 tháng hè tập luyện nâng cao. Bước đầu ứng dụng chương trình và tổ chức tập luyện Cầu lông ngoại khóa đã xây dựng của đề tài luận án vào thực tế đã có hiệu quả cao so với chương trình và cách thức tổ chức hiện hành trong việc phát triển thể lực cho học sinh, giảm thiểu tỉ lệ học sinh đạt thể lực yếu, phát triển phong trào tập luyện Cầu lông ngoại khóa cũng như việc phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu môn Cầu lông cho học sinh. Đây là những đóng góp mới về mặt phương pháp luận trong xây dựng chương trình đào tạo và giảng dạy nhiều năm. Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được của luận án, có thể thấy rằng đề tài luận án Tiến sĩ của NCS. Nguyễn Mỹ Việt tuy còn có một số hạn chế nhưng kết quả nghiên cứu đạt được của luận án mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn. Các thiếu sót của luận án sẽ chỉnh sửa, bổ sung. Nội dung và hình thức của luận án đã đảm bảo theo đúng yêu cầu của một luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành GDTC. Với 100% ý kiến thống nhất, Hội đồng nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Nguyễn Mỹ Việt sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng. Trần Nhu NCS Đặng Hoàng Anh bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp Viện NCS Đậu Thị Lợi bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở Print 174 Đánh giá bài viết này: No rating