TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
  1. TRANG CHỦ
  2. GIỚI THIỆU
  3. TIN TỨC SỰ KIỆN
  4. CHUYÊN NGÀNH
  5. ẢNH - VIDEO
  6. VĂN BẢN PHÁP QUY
  7. LIÊN HỆ

NCS Ma Thị Ngần bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở

260 Lượt xem

Môn học Giáo dục thể chất (GDTC) đóng vai trò quan trọng trong tất cả các chương trình đào tạo đại học của các trường đại học Việt Nam. Làm thế nào để sinh viên học tốt môn học GDTC phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng chương trình môn học GDTC, đặc biệt là xây dựng học phần tự chọn. Nếu xây dựng tốt học phần tự chọn, sinh viên sẽ say mê học tập và vì vậy, kết quả học tập môn học sẽ tốt hơn.

NCS chụp ảnh cùng các thầy, cô trong Hội đồng (Ảnh: NG)

Xuất phát từ thực tiễn giảng dậy môn giáo dục thể chất trong nhà trường, sáng ngày 24/3, NCS Ma Thị Ngần đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở với tên đề tài: "Xây dựng chương trình môn học giáo dục thể chất cho sinh viên Trường Đại học Việt Bắc".

Hội đồng chấm luận án cho NCS gồm: PGS.TS Nguyễn Kim Xuân – Chủ tịch Hội đồng; GS.TS Nguyễn Xuân Sinh – Phản biện 1; PGS.TS. Đặng Văn Dũng – Phản biện 2; TS. Tô Xuân Thục - Ủy viên thư ký; TS. Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên; TS. Hướng Xuân Nguyên - Ủy viên; TS. Nguyễn Hồng Đăng - Ủy viên. Cán bộ hướng dẫn là: PGS.TS Nguyễn Cẩm Ninh và GS.TS Lê Văn Lẫm.

Luận án đã xây dựng được chương trình môn học nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả môn học GDTC nói riêng và chất lượng đào tạo nói chung của Trường Đại học Việt Bắc.

Phần tổng quan vấn đề nghiên cứu, tác giả đã chỉ ra được xu thế của việc đào tạo GDTC tại các quốc gia trên thế giới và việc cần hội nhập của giáo dục Việt Nam. Theo tác giả, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều lấy giáo dục phổ thông làm nền tảng và coi giáo dục đại học là yếu tố quyết định chất lượng nguồn nhân lực. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế - xã hội, mỗi quốc gia có thể nhấn mạnh các khía cạnh khác nhau trong chiến lược phát triển giáo dục đại học. Bởi vậy, xu thế hiện nay là chuyển đổi chương trình đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ nhằm mục đích: Rút ngắn thời gian đào tạo từng môn học, đồng thời mở rộng thời gian tự học cho sinh viên; bắt buộc giáo viên phải đổi mới phương pháp dậy học; phát huy tính tự giác, tích cực cho sinh viên…

Trên cơ sở phân tích nhu cầu đào tạo, đặc điểm sinh viên, môi trường đào tạo, mục đích, mục tiêu đào tạo… tác giả đã xây dựng chương trình môn học giáo dục thể chất cho sinh viên Trường Đại học Việt Bắc.

Kết quả GDTC sau thực nghiệm đều vượt trội so với chương trình cũ, thể dục thể thao ngoại khóa có hứng thú hơn, tự giác, tích cực tham gia thường xuyên hơn. Cảm nhận của cán bộ, giáo viên và sinh viên về chương trình được đánh giá cao ở mức tốt và rất tốt.

Tại buổi bảo vệ đa số các ý kiến đánh giá của Hội đồng khoa học đều cho rằng: Luận án là một công trình nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có sự đầu tư cao. Các mục tiêu luận án đề cập là hợp lý phù hợp với mục đích nghiên cứu của luận án. Luận án không trùng lặp với các công trình, luận văn, luận án đã được công bố. Việc sưu tầm tài liệu, trích dẫn tài liệu tham khảo của NCS trong luận án trung thực, rõ ràng, đảm bảo hàm lượng khoa học của một luận án Tiến sĩ giáo dục học.

Kết quả, 100% thành viên Hội đồng nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao cho phép NCS Ma Thị Ngần được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của Hội đồng./.

N.Giang

Print
260 Đánh giá bài viết này:
No rating

Contact author

x

Thư viện ảnh

Liên kết

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THỂ DỤC THỂ THAO VIỆT NAM
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
Giấy phép số: 559/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 14/12/2004
Tổng biên tập: TS. Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 36 Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội * Điện thoại: (84-24) 3747 3310 - 3747 2958 * FAX: (84-24) 3747 1981
Email:banbientap@tdtt.gov.vn Hỗ trợ kỹ thuật: support@tdtt.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.tdtt.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ trang này
CopyRight@ Trung tâm thông tin thể dục thể thao
Back To Top