TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
  1. TRANG CHỦ
  2. GIỚI THIỆU
  3. TIN TỨC SỰ KIỆN
  4. CHUYÊN NGÀNH
  5. ẢNH - VIDEO
  6. VĂN BẢN PHÁP QUY
  7. LIÊN HỆ

Hội đồng khoa học đánh giá cao đề tài nghiên cứu về đổi mới chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành GDTC của NCS Trần Phúc Ba

160 Lượt xem

Ngày 12/11,  Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS Trần Phúc Ba với đề tài: Nghiên cứu đổi mới phần kiến thức ngành chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành giáo dục thể chất trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ”.  Chuyên ngành:  Giáo dục học;  Mã ngành:  9140101.

Image

NCS chụp ảnh cùng các thầy cô trong Hội đồng khoa học (Ảnh:TA)

Hội đồng chấm luận án cho NCS gồm: PGS.TS Đỗ Hữu Trường, Chủ tịch; PGS.TS Vũ Chung Thủy, phản biện 1; PGS.TS Nguyễn Duy Quyết  phản biện 2; PGS.TS Phạm Đình Bẩm, ủy viên; TS Đặng Hoài An, ủy viên; PGS.TS Bùi Ngọc, ủy viên và TS Nguyễn Thu Hường, ủy viên thư ký.

Để đáp ứng Chiến lược phát triển Trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, nhà trường đã tiến hành đồng bộ các giải pháp như tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới kế hoạch đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy và phương pháp kiểm tra đánh giá, nâng cao trình độ chuyên môn cho giảng viên...Trong đó vấn đề rà soát, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo (CTĐT) là công việc quan trọng cần được quan tâm và ưu tiên hàng đầu.

Qua đánh giá thực trạng CTĐT trình độ đại học ngành Giáo dục thể chất (GDTC) Trường Đại học Hùng Vương cho thấy CTĐT đã bộc lộ nhiều bất cập, cần phải có một nghiên cứu bài bản, nghiêm túc để đổi mới cấu trúc, nội dung theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra (CĐR) và đáp ứng với những yêu cầu của thị trường lao động. Năm học 2018-2019, Trường Đại học Hùng Vương đã tiến hành đổi mới CTĐT trình độ đại học ngành GDTC và đã được đưa vào đào tạo cho sinh viên khóa 16 (niên khóa 2018-2022) ngành GDTC, đến thời điểm hiện tại đã được ba năm học. Do đó cần có những đánh giá hiệu quả của CTĐT nhằm đưa ra những minh chứng xác thực, khoa học về hiệu quả của chương trình mới để từ đó có những cải tiến, đi đến hoàn thiện CTĐT cho các khóa học tiếp theo. Đây là việc làm quan trọng, cấp thiết hiện nay.

Trong quá trình nghiên cứu tác giả đã sử dụng các phương pháp: Phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu; phương pháp phỏng vấn, tọa đàm; phương pháp quan sát sư phạm; phương pháp thực nghiệm sư phạm và phương pháp toán học thống kê.

Luận án đã đánh giá được tổng thể các điều kiện đảm bảo đào tạo trình độ đại học ngành giáo dục thể chất trường đại học hùng vương gồm: thực trạng công tác tuyển sinh, thực trạng cơ cấu tổ chức, đội ngũ, trình độ của cán bộ giảng viên bộ môn GDTC, thực trạng cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo cho quá trình đào tạo. Kết quả cho thấy tất cả các điều kiện đều đảm bảo để đào tạo trình độ đại học ngành GDTC.

Những thay đổi phù hợp với thực trạng đào tạo trình độ đại học ngành GDTC tại trường Đại học Hùng Vương đã được đóng góp của các bên liên quan khi luận án tiến hành phỏng vấn xin ý kiến. Chương trình đào tạo đổi mới do luận án xây dựng đã được Hiệu trưởng trường Đại học Hùng Vương ban hành quyết định số 930/QĐ-ĐHHV đồng ý đưa vào đào tạo trình độ đại học ngành GDTC từ năm học 2018-2019.

Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành GDTC mới do luận án xây dựng đã được triển khai đào tạo tại trường đại học Hùng Vương từ năm học 2018-2019. Qua ba năm đào tạo, thông qua việc đánh giá kết quả học tập, chuẩn đầu ra chuyên môn, lấy ý kiến các bên liên quan và đánh giá mức độ phát triển hình thái, thể lực của sinh viên cho thấy tính hiệu quả vượt trội của chương trình đào tạo mới so với chương trình đào tạo cũ ở tất cả các tiêu chuẩn đánh giá khi đem so sánh giữa nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng.

Kết quả nghiên cứu của luận án đã minh chứng; Chương trình đào tạo đổi mới trình độ đại học hệ chính quy ngành GDTC trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ được Hiệu trưởng Trường ký Quyết định số 930/QĐ ĐHHV ngày 08 tháng 08 năm 2018 cho phép đưa vào đào tạo bắt đầù từ Khóa 16, năm học 2018-2019. Qua ba năm triển khai chương trình, chúng tôi đã tiến hành đánh giá hiệu quả thông qua ba tiêu chuẩn đó là: Kết quả học tập ba năm học (6 kỳ) của sinh viên; kết quả đánh giá CĐR năng lực chuyên môn của sinh viên; Kết quả phỏng vấn các bên liên về mức độ đáp ứng của CTĐT. Kết quả tổng hợp cho thấy hiệu quả CTĐT đổi mới tốt hơn hẳn hiệu quả của CTĐT cũ. Ý kiến đánh giá của các bên liên quan đều cho rằng CTĐT đổi mới đáp ứng tốt hơn về mục tiêu, CĐR, cũng như năng lực đáp ứng công việc của sinh viên với nhu cầu xã hội; Cấu trúc, nội dung chương trình đã được cơ cấu, sắp xếp lại một cách hài hòa, cân đối, khoa học, đảm bảo thực hiện mục tiêu, CĐR và đáp ứng tốt nhu cầu xã hội

Kết quả Hội đồng nhất trí 07/07(100%) thành viên Hội đồng có mặt đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao cho phép NCS Trần Phúc Ba được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của Hội đồng./.

Thùy Anh

 

Print
160 Đánh giá bài viết này:
5.0

Contact author

x

Thư viện ảnh

Liên kết

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THỂ DỤC THỂ THAO VIỆT NAM
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
Giấy phép số: 559/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 14/12/2004
Tổng biên tập: TS. Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 36 Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội * Điện thoại: (84-24) 3747 3310 - 3747 2958 * FAX: (84-24) 3747 1981
Email:banbientap@tdtt.gov.vn Hỗ trợ kỹ thuật: support@tdtt.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.tdtt.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ trang này

 

CopyRight@ Trung tâm thông tin thể dục thể thao
Back To Top