26 Tháng Năm 2023 Đội tuyển nữ Việt Nam kiểm tra toàn diện sức khoẻ theo bộ tiêu chuẩn đánh giá FIFA
0 Thể thao quần chúng 31 Tháng Năm 2023 Đoàn TTNKT Việt Nam lên đường sang Campuchia dự ASEAN Para Games 12
0 Thể thao thành tích cao 27 Tháng Năm 2023 Gần 700 VĐV dự giải Vô địch Karate Cup Hanoisme mở rộng năm 2023
0 Thể thao quần chúng 27 Tháng Năm 2023 Hơn 3.000 thanh thiếu nhi, học sinh tham dự Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023
0 Thể thao thành tích cao 25 Tháng Năm 2023 Lễ công bố bản quyền truyền thông và phát sóng FIFA World Cup nữ 2023
Bộ VHTTDL đẩy mạnh việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử 24 Tháng Bảy 2020 (GMT+7) 1150 Lượt xem Danh mục: Khoa học công nghệ Ngày 16 tháng 07 năm 2020, Bộ VHTTDL đã ký Quyết định số 2032/QĐ-BVHTTDL về ban hành kế hoạch thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của Bộ VHTTDL. Trang thông tin Bộ VHTTDL cung cấp nhiều dịch vụ tra cứu trực tuyến hữu ích (Ảnh: TA) Mục đích của Quyết định này nhằm bảo đảm triển khai kịp thời, thống nhất, khoa học và hiệu quả các nội dung đã được xác định trong Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử (sau đây gọi tắt là Nghị định số 45/2020/NĐ-CP). Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử phải lấy tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện TTHC trên môi trường điện tử làm trung tâm; phương thức thực hiện đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử được thực hiện hợp pháp, hợp lý, khoa học; bảo đảm sự bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch, an toàn thông tin và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị có thẩm quyền trong quá trình giải quyết TTHC. Nội dung Kế hoạch thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ, bao gồm: Phổ biến, quán triệt nội dung tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP tới tất cả các đơn vị, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liên quan về các TTHC trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và các lợi ích khi lựa chọn phương thức thực hiện này nhằm tiết kiệm thời gian, giảm chi phí thực hiện TTHC. Bên cạnh đó, xây dựng và triển khai các giải pháp, điều kiện bảo đảm phương thức thực hiện TTHC trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ: Thực hiện rà soát, đánh giá mức độ sẵn sàng, lựa chọn và ban hành công khai danh mục các TTHC thuộc phạm vi giải quyết của Bộ ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; xác định rõ lộ trình, cách thức thực hiện, giải pháp vận hành, khai thác. Rà soát ban hành các quy định về mẫu hồ sơ, tài liệu, kết quả TTHC ở dạng điện tử phải nộp theo quy định hoặc giấy tờ, tài liệu, kết quả TTHC ở dạng điện tử được luân chuyển giữa các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC. Đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian thực hiện và giảm thiểu các bộ phận cấu thành khác của TTHC trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC. Rà soát, xây dựng lộ trình số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ; xây dựng Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân có nhu cầu đề nghị giải quyết hồ sơ TTHC trên môi trường điện tử và lưu trữ hồ sơ giải quyết TTHC của Bộ. Ngoài ra, tổ chức cung cấp TTHC trên môi trường điện tử và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4: Tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tập trung, thống nhất theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện cung cấp TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trên môi trường điện tử, đáp ứng tiêu chí dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020. Nâng cấp, hoàn thiện Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ bảo đảm các tiêu chí, quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật; yêu cầu kết nối, tích hợp, chia sẻ, lưu trữ dữ liệu; giải pháp xác thực, an toàn thông tin; phương thức thanh toán trực tuyến. Xây dựng, nâng cấp bổ sung các ứng dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ (TTHC ban hành mới, thay thế, sửa đổi hoặc bãi bỏ). Quản lý, bảo vệ, định kỳ kiểm tra, rà soát, khắc phục sự cố, tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin đối với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ khi thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đồng thời, tổ chức đánh giá chất lượng đối với phương thức thực hiện TTHC trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ. Thanh tra, kiểm tra hoạt động thực hiện TTHC trên môi trường điện tử thuộc phạm vi giải quyết của Bộ theo quy định của pháp luật. Đề xuất khen thưởng và kiến nghị các biện pháp xử lý phù hợp đối với tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền... Vân Thùy (t/h) Triển khai dịch vụ kỹ thuật mới: Khám dinh dưỡng, thể lực tư vấn, dự báo chiều cao và tập luyện TDTT NCS Nguyễn Mạnh Tuân bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ với đề tài: “Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo VĐV các đội tuyển quốc gia” Print 1150 Đánh giá bài viết này: No rating