06 Tháng Mười Hai 2023 Hà Nội FC sẽ thi đấu cống hiến trong trận đấu cuối - chia tay AFC Champions League
0 Thể thao quần chúng 07 Tháng Mười Hai 2023 Gương mặt Vàng trong làng Điền kinh người khuyết tật Việt Nam
0 Thể thao thành tích cao 07 Tháng Mười Hai 2023 Quảng Ninh: công tác tuyển chọn đào tạo VĐV trẻ góp phần tạo nên thành công của Thể thao thành tích cao
0 Thể thao thành tích cao 06 Tháng Mười Hai 2023 Giải Bóng bàn các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2023: kịch tính ngay từ ngày đầu khởi tranh
0 Thể thao quần chúng 06 Tháng Mười Hai 2023 Kết thúc giải Vật Anh tài quốc gia năm 2023: Bắc Giang xếp thứ Nhất toàn đoàn
Tỉnh Gia Lai đẩy mạnh phong trào TDTT trong trường học 21 Tháng Mười Một 2022 (GMT+7) 827 Lượt xem Danh mục: Giáo dục đào tạo Những năm qua công tác TDTT trong trường học được các cấp lãnh đạo và chính quyền tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư và chỉ đạo sát sao. Các môn thể thao tự chọn được đưa vào chương trình chính khóa góp phần làm phong phú, đa dạng nội dung học tập. Bên cạnh đó, phong trào TDTT ngoại khóa tại các trường học trong tỉnh được các cấp lãnh đạo và Ban giám hiệu các trường quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động tốt. Hiện toàn tỉnh có 768 trường, trong đó có 263 trường mầm non, 220 trường tiểu học, 169 trường trung học cơ sở, 66 trường tiểu học và trung học cơ sở, 45 trường trung học phổ thông, 05 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông. Để đẩy mạnh phát triển TDTT trong trường học, Sở GDĐT Gia Lai đã quán triệt đến các trường học trên địa bàn tỉnh về công tác phát triển TDTT là một yêu cầu tất yếu nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực; giáo dục ý chí, đạo đức, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh. Phát triển TDTT là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội đảm bảo cho sự nghiệp TDTT ngày càng phát triển. Xem đầu tư cho TDTT là đầu tư cho con người, cho sức khỏe và cho sự phát triển của đất nước, trong các lớp tập huấn, bồi dưỡng công tác TDTT các học viên đều được quán triệt tinh thần, nội dung của các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ về công tác TDTT. Bóng đá là một trong những môn thể thao phát triển mạnh trong thể thao trường học Sở GDĐT và Sở VHTTDL tỉnh Gia Lai phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học sinh, gia đình và cộng đồng đối với công tác phát triển TDTT trường học; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp cho các hoạt động GDTC và hoạt động TDTT trong các trường học. Tuyên truyền rộng rãi về mục tiêu giáo dục toàn diện, vai trò GDTC trong trường phổ thông, trách nhiệm của gia đình và xã hội trong công tác GDTC, về các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các cơ sở giáo dục và đào tạo, tổ chức và cá nhân triển khai có hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển GDTC và thể thao trường học. Qua đó cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, phụ huynh và học sinh có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm trong nhiệm vụ xây dựng nền TDTT toàn dân, đáp ứng yêu cầu bảo vệ sức khỏe CNVC, HS. Công tác tổ chức, quản lý và triển khai chương trình GDTC và thể thao trường học thường xuyên được đổi mới. Theo đó, Sở GDĐT đều có chỉ đạo bộ phận chuyên môn lên kế hoạch tổng kết và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học cho bộ môn Thể dục trong toàn tỉnh; Xây dựng kế hoạch phối, kết hợp với các cơ quan, ban ngành có có liên quan đến công tác GDTC trong trường học (Sở Y Tế, Sở VHTT-DL...): Tổ chức giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em trong các cơ sở giáo dục dưới nhiều hình thức đa dạng, tích hợp nhiều hoạt động nhằm tạo cho trẻ em sự hứng thú tham gia. Tổ chức nhiều hoạt động vận động, tập luyện và thi đấu TDTT phù hợp trên cơ sở sự hứng thú, phát huy tính tự giác, khả năng tự học, tự rèn luyện của học sinh. Đưa việc tổ chức tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ thành hoạt động bắt buộc trong nội dung GDTC, hoạt động TDTT trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Tổ chức dạy và học đủ chương trình môn Thể dục theo quy định của Bộ GDĐT; tổ chức các nhóm lớp học môn thể thao tự chọn theo tài liệu phân phối chương trình môn thể dục của Bộ GDĐT nhằm phát huy sở trường của học sinh, tạo môi trường thuận lợi để học sinh phát triển năng khiếu. Ngoài những môn thể thao tự chọn được quy định trong chương trình, khuyến khích các trường tổ chức cho học sinh được lựa chọn các môn thể thao khác nhằm phát triển các môn thể thao thế mạnh ở địa phương và phù hợp với điều kiện của nhà trường; khuyến khích nhà trường và phụ huynh tạo điều kiện cho học sinh phát huy, phát triển trí lực, thể lực. Phát triển các loại hình CLB TDTT trong trường học; chú trọng phát triển đa dạng các môn thể thao, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thể thao ngoại khóa. Xây dựng kế hoạch phòng, chống đuối nước trẻ em: Triển khai chương trình bơi an toàn cho trẻ em. Huy động các nguồn lực, nhất là nguồn xã hội hóa để phát triển đa dạng mô hình dạy và học bơi trong các cơ sở giáo dục từ mầm non đến phổ thông; các địa phương ven biển, địa phương có nhiều sông, hồ, suối, kênh, rạch... Tăng cường dạy và học các môn võ cổ truyền Việt Nam trong các nhà trường, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, từng cấp học. Thực hiện kiểm tra, đánh giá toàn diện công tác GDTC đối với từng cấp học, trong đó chú trọng đánh giá về kỹ năng, năng lực vận động, thái độ, thói quen tập luyện TDTT ở trong và ngoài nhà trường của học sinh. Duy trì hệ thống tổ chức thi đấu “Hội khỏe Phù Đổng” các cấp là điều kiện để tác động phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện thể thao ngoại khóa của các trường. Nhờ đó, đến nay 100% trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình môn học GDTC trong chương trình giáo dục của từng cấp học. 100% cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả môn học GDTC. 100% học sinh đạt tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực theo độ tuổi. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Gia Lai sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT trong trường học. Tập trung đổi mới mục tiêu, chương trình môn học GDTC bảo đảm cân đối, thống nhất, linh hoạt, có tính kế thừa và phát triển giữa các cấp học; cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho học sinh; hình thành và duy trì thói quen tập luyện TDTT thường xuyên, gắn với giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh, rèn luyện ý chí, phẩm chất phù hợp với đặc điểm thể chất, tâm sinh lý, lứa tuổi và điều kiện cụ thể của học sinh. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động thể thao trường học theo hướng đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện, đặc điểm cụ thể của từng địa phương, nhà trường, đặc điểm tâm sinh lý, lứa tuổi và trình độ đào tạo của học sinh, sinh viên. Trong đó tăng cường hỗ trợ và có hình thức, phương pháp triển khai phù hợp đối với các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, củng cố, phát triển hệ thống thi đấu thể thao các cấp phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, vùng, miền, trong đó tập trung vào cấp trường; các giải thi đấu thể thao, các đại hội thể thao, hội thi, ngày hội thể thao kết hợp với sinh hoạt, giao lưu văn hóa đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của học sinh, sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo những học sinh, sinh viên có năng khiếu thể thao bổ sung cho lực lượng VĐV thể thao thành tích cao. Phát triển các loại hình CLB TDTT trong trường học; chú trọng phát triển đa dạng các môn thể thao, khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động thể thao ngoại khóa. Tổ chức việc phổ cập dạy và học bơi trong các cơ sở giáo dục phổ thông và từng bước triển khai trong các cơ sở giáo dục mầm non. KC Hà Giang đẩy mạnh phát triển thể thao trong học đường Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ Print 827 Đánh giá bài viết này: No rating