27 Tháng Giêng 2021 Phiên họp thứ Nhất Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng Ban tổ chức SEA Games 31
22 Tháng Giêng 2021 Khảo sát Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang – địa điểm đăng cai môn Cầu lông SEA Games 31
0 Thể thao quần chúng 27 Tháng Giêng 2021 Kế hoạch tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021
0 Thể thao quần chúng 26 Tháng Giêng 2021 Trên 4.000 người tham gia Giải chạy Vietnam Trail Marathon 2021 tại Mộc Châu
0 Giáo dục đào tạo 25 Tháng Giêng 2021 Công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học nhiều đổi mới sau 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển TDTT
Công tác Giáo dục thể chất và thể thao trường học ở Tuyên Quang 20 Tháng Bảy 2020 (GMT+7) 1243 Lượt xem Danh mục: Giáo dục đào tạo Thực tế cho thấy, công tác Giáo dục thể chất (GDTC) và TDTT trong trường học góp phần đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, cung cấp nguồn nhân lực có sức khỏe, học vấn và đạo đức cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cung cấp tài năng thể thao cho quốc gia. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động GDTC và TDTT trường học có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài và nâng cao trình độ thể thao. Sẽ không có thể thao thành tích cao nếu như thể thao trong trường học không phát triển, bởi thể thao trường học là cái nôi của thể thao thành tích cao. Hệ thống GDTC trường học có một vị trí đặc biệt quan trọng trong đào tạo và phát triển toàn diện thế hệ trẻ, GDTC trường học là một quá trình hoàn thiện thể chất liên tục ở mỗi giai đoạn phát triển cơ thể và trên cơ sở đó đảm bảo khi kết thúc thời gian học phải đạt được mức cần thiết về trình độ chuẩn bị thể lực toàn diện để tham gia các hình thức hoạt động xã hội quan trọng tiếp đó. Nắm bắt được tầm quan trọng của GDTC, trong những năm qua, công tác GDTC và thể thao trường học của tỉnh Tuyên Quang luôn nhận được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nếu như năm 2010, số trường phổ thông đảm bảo chương trình giảng dạy thể dục thể thao nội khóa đạt 95% thì đến đầu năm 2020 đã đạt 100%. Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa, số trường phổ thông tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa cũng tăng nhanh từ 70% năm 2010 đến nay con số này đã đạt gần 80%. Nhiều trường đã tổ chức thành lập những câu lạc bộ thể thao như: câu lạc bộ Aerobic, 24 bước nhảy, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá… tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh. Mỗi câu lạc bộ thường có từ 30-50 em học sinh, được các thầy cô trong tổ thể dục của các trường hướng dẫn luyện tập thường xuyên để tham gia giao lưu với các trường bạn hoặc tham gia các giải thi đấu. Bên cạnh phát triển các hoạt động thể thao ngoại khóa, việc tập trung đầu tư xây dựng những sân chơi, bãi tập và các dụng cụ tập luyện cũng được các trường học ở Tuyên Quang quan tâm đầu tư và nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Về cơ bản cho đến nay, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh đều có hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu giảng dạy môn GDTC như bãi tập, dụng cụ tập luyện... Trong đó, nhiều trường đã được đầu tư sân chơi, bãi tập hiện đại, điển hình như các trường: THPT Sơn Nam, Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương (Sơn Dương); trường THPT Nguyễn Văn Huyên (thành phố Tuyên Quang)… Ngoài phục vụ giảng dạy và học tập môn GDTC, Nhà thi đấu đa năng còn đáp ứng việc tổ chức các hội thao, các giải thi đấu như: Bóng chuyền, Cầu lông… tạo điều kiện cho học sinh được phát triển toàn diện. Lớp học bóng đá miễn phí ở xã Thái Hòa (Hàm Yên) (Ảnh: Internet) Cùng với việc đẩy mạnh phát triển thể thao học đường, tỉnh Tuyên Quang cũng tập trung xây dựng các sân chơi cho các em học sinh. Hiện nay, các điểm vui chơi cho trẻ em do Nhà nước đầu tư vẫn còn rất hạn chế. Theo đó, toàn tỉnh hiện có hơn 1.700 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, trong đó, có đến 44 nhà văn hóa đã bị hư hỏng, xuống cấp không còn hoạt động được. Cũng theo rà soát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Tuyên Quang còn 371 thôn, tổ dân phố chưa có nhà văn hóa. Đối với cấp xã, toàn tỉnh có 118 nhà văn hóa. Trong đó, có 16 nhà văn hóa đạt chuẩn theo Quy chuẩn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hơn nữa, hầu hết trong số 118 nhà văn hóa này chưa có phòng chức năng như hành chính, thông tin truyền thanh, đọc sách, báo, câu lạc bộ; chưa có phòng tập thể thao để huấn luyện, giảng dạy và tổ chức thi đấu thể thao. Do vậy trong nhiều năm nay, các cấp các ngành tỉnh Tuyên Quang đã đưa ra nhiều chính sách khuyến khích đẩy mạnh công tác xã hội hóa sân chơi cho trẻ em. Theo đó việc xã hội hóa sân chơi cho trẻ em đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đầu tư của một số cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Điển hình như mô hình “Câu lạc bộ bóng đá Nụ Cười” của 200 thành viên nhí tại xã Thái Hòa (Hàm Yên) do ông Ma Lê Hoàng đứng ra tổ chức cho con em trong xã. Đội bóng của CLB không chỉ “tỏa sáng” ở trong xã mà còn đạt thành tích cao khi đi thi đấu. Năm 2018, đội bóng của CLB đã giành cúp vô địch tại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng huyện Hàm Yên. Ngoài ra, nhiều em đã trúng tuyển vào Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam PVF, CLB Phong Phú (Hà Nam) như em: Hà Huy Hoàng, Tướng Công Ơn, Đào Thị Bảo Trâm, Ma Khánh Linh, Đàm Thanh Thùy... Hoặc hoạt động xây dựng sân chơi cho trẻ tại thôn Ngòi Nẻ, thị trấn Na Hang và Điểm trường mầm non Hòa Bình, xã Thái Long (thành phố Tuyên Quang) do Nhóm Thiện Nguyện Hà Nội cùng đoàn viên, thanh niên Công an thành phố Tuyên Quang đầu tư xây dựng… Hay tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố, các bậc phụ huynh cũng đã đưa ra nhiều sáng kiến để tạo sân chơi cho trẻ em. Có mặt tại phường Hưng Thành vào mỗi buổi chiều và các ngày nghỉ cuối tuần bạn có thể cảm nhận được sự cuồng nhiệt, không khí thể thao sôi động đang diễn ra ở đây. Ông Lê Ngọc Thông, Tổ phó tổ 2, phường Hưng Thành (thành phố Tuyên Quang) cho biết, tận dụng sân rộng của nhà văn hóa, tổ đã mua lưới và bóng chuyền, cầu lông để cho người dân và các cháu thiếu nhi đến tập luyện. Nhờ đẩy mạnh các hoạt động GDTC và phong trào TDTT trong học sinh, phong trào TDTT tỉnh Tuyên Quang cũng đạt nhiều kết quả khởi sắc. Phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh hiện nay được duy trì và phát triển sâu rộng, ở hầu hết các khu dân cư đều triển khai, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Năm 2019, số dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên trên địa bàn đạt 28,8%; số gia đình thể thao chiếm 24,4%. Cùng với đó, thể thao thành tích cao của tỉnh Tuyên Quang cũng đạt nhiều huy chương trên đấu trường trong nước và quốc tế. Chỉ tính riêng trong năm 2019, các VĐV tỉnh Tuyên Quang tham gia thi đấu 22 giải thể thao ở khu vực và toàn quốc giành được 70 Huy chương các loại (đạt 318% kế hoạch). Trong đó, có 14 HCV, 15 HCB, 41 HCĐ; có 6 VĐV kiện tướng và 21 VĐV cấp 1. Hơn thế nữa, một số gương mặt VĐV xuất sắc của tỉnh đã góp phần vào bảng thành tích chung của Thể thao Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế, đó là: VĐV Nguyễn Công Hiếu đã giành 1 HCV, 2 HCB tại Giải vật trẻ Đông Nam Á năm 2019 tại Thái Lan. KC Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và dạy học trực tuyến phòng chống dịch Covid 19 Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức thành công kỳ tuyển sinh Đại học chính quy đợt 1 và chuẩn bị cho đợt tuyển sinh đợt 2 năm học 2020 - 2021 Print 1243 Đánh giá bài viết này: No rating Tags: Giáo dục đào tạo Cùng chuyên mục Công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học nhiều đổi mới sau 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển TDTT Thành phố Hoà Bình: Chú trọng công tác giáo dục thể chất và thể thao trong trường học Nha Trang nâng cao chất lượng GDTC và hoạt động TDTT trong trường học Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức khóa tập huấn chuyên môn Taekwondo toàn quốc lần thứ Nhất năm 2020 Khai giảng lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin