08 Tháng Sáu 2023 Diễn đàn thể thao điện tử thế giới lần thứ hai sẽ giúp định hình tương lai của ngành
08 Tháng Sáu 2023 Thông cáo báo chí của Hội đồng Olympic châu Á về Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 tại Bangkok và Chonburi
0 Thể thao quần chúng 08 Tháng Sáu 2023 Tổng cục TDTT không công nhận “Giải Vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ III” và “Đại hội WFVV lần thứ II” tháng 7/2022 tại Algeria
0 Thể thao thành tích cao 06 Tháng Sáu 2023 HLV đội tuyển nữ U20 Việt Nam: Mục tiêu của tôi là đưa Việt Nam vào tốp các đội mạnh Châu Á
0 Thể thao thành tích cao 05 Tháng Sáu 2023 Tôi muốn tạo cơ hội tối đa cho tất cả các cầu thủ khi khoác áo đội tuyển quốc gia
0 Thể thao quần chúng 05 Tháng Sáu 2023 Sôi nổi giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023
Ngành VHTTDL Bình Thuận hướng đến xây dựng Cơ quan điện tử, cơ quan số giai đoạn 2021-2025 15 Tháng Mười Hai 2021 (GMT+7) 804 Lượt xem Danh mục: Cải cách hành chính Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức toàn ngành có phẩm chất, năng lực và uy tín để thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Sở VHTTDL Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch thực hiện CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 -2025 của ngành VHTTDL tỉnh. Theo đó, các cấp ủy, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện tốt nội dung CCHC theo chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh yêu cầu; quán triệt thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Đảng, các kết luận, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC trong Ngành. Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC theo kế hoạch đề ra. Hàng năm tổ chức tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC, chỉ số mức độ ứng dụng CNTT để đề nghị thẩm định, xếp loại đối với Sở. Duy trì, đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC tại các cơ quan, đơn vị thuộc Sở. Tăng cường công tác tự kiểm tra, nhất là kiểm tra công vụ và thực hiện Chỉ thị 27 của Tỉnh ủy; xử lý nghiêm những trường vi phạm. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét, ban hành các chủ trương, chính sách thuộc về lĩnh vực VHTTDLtrên địa bàn tỉnh, trọng tâm là các Nghị quyết, Quyết định, Đề án, kế hoạch, quy hoạch, quy định,...trên các lĩnh vực của Ngành và tổ chức thực thi nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, khả thi,phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Thường xuyên rà soát, tham mưu đề nghị sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến các lĩnh vực Ngành không còn phù hợp với quy định của cơ quan Nhà nước cấp trên. Đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật tham mưu HĐND tỉnh, UBND tỉnh (đăng ký với UBND tỉnh đưa vào chương trình công tác hàng năm) ban hành đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Về TTHC trong giai đoạn đến năm 2025, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh cắt giảm thời gian, rút gọn quy trình và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Thường xuyên rà soát, kịp thời cập nhật các TTHC do Bộ VHTTDL công bố, ban hành mới, sửa đổi, bổ sung để tham mưu UBND tỉnh công bố theo quy định; niêm yết công khai, minh bạch các TTHC tại trụ sở cơ quan; trên Cổng thông tin điện tử của Sở và Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định. Đặt mục tiêu 100% hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các phòng chuyên môn của Sở tham mưu giải quyết hoặc với các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử. Số hóa 100% kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Tối thiểu 80% TTHC của Sở có đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong số đó, ít nhất 80% TTHC được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt 100%. Đồng thời 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền Sở không phải cung cấp các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó. Thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về các quy định của TTHCđối với Sở. Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát việc tham mưu giải quyết TTHC của các phòng chuyên môn Sở cho tổ chức, cá nhân. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị trong toàn Ngành; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức như: xây dựng, ban hành Kế hoạch số hóa ngành VHTTDL, trong đó tập trung triển khai thực hiện Cổng du lịch thông minh, Thư viện số, số hóa hồ sơ kết quả TTHC,.. Hướng đến mục tiêu “4 không”: (1) Làm việc không giấy tờ; (2) Hội họp không tập trung; (3) Dịch vụ công không gặp mặt; (4) Thanh toán không tiền mặt. Đến năm 2025, 100% các báo cáo của Ngành được kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh và 100% hồ sơ công việc của Ngành được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật Nhà nước). 50% hoạt động kiểm tra của Sở được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý. Triển khai đồng bộ, hiệu quả hệ thống Một cửa, một cửa liên thông điện tử, hệ thống kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu dùng chung và ứng dụng khác đảm bảo việc sử dụng thống nhất một ứng dụng trong giải quyết TTHC tại cơ quan Sở. Tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ và các hướng dẫn của Trung ương. Nghiên cứu, xây dựng khung định mức kỹ thuật gắn với giá dịch vụ công của Ngành, hướng đến ban hành các khung kỹ thuật gắn với giá dịch vụ để thực hiện đồng bộ trong phạm vi Ngành. Từng bước nâng dần mức độ tự chủ tự đảm bảo chi thường xuyên của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở. Tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý, sử dụng ngân sách đối với cơ quan Sở và các đơn vị trực thuộc. Tự kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện ngân sách theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công bằng, công khai và minh bạch của ngân sách; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, ngành VHTTDL Bình Thuận sẽ tập trung tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức, cán bộ của các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở đảm bảo theo quy định. Tăng cường đổi mới, cải tiến phương thức làm việc theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiến độ tham mưu, giải quyết và thực thi công vụ của công chức, viên chức, không để chậm trễ, ách tắc, phiền hà. Thực hiện tốt việc phân cấp quản lý Nhà nước trên lĩnh vực Ngành. Mức độ hài lòng hàng năm của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan Sở đạt tối thiểu 90%. Phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở, không để tình trạng chồng chéo, trùng lắp hoặc bỏ sót chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng, các đơn vị thuộc Sở. Rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở phù hợp theo hướng dẫn Bộ VHTTDL và phân công quản lý ở địa phương. Từng bước đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của Ngành trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin; tăng cường chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc của cơ quan hành chính các cấp trên môi trường số, tổ chức họp, hội nghị bằng hình thức trực tuyến, không giấy tờ. Tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch số 2646/KH-UBND ngày 21/7/2021 của UBND tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2021 -2025 và Kế hoạch hàng năm của tỉnh phù hợp với cơ cấu và vị trí việc làm. Khuyến khích CC, VC học tập và tự học tập, không ngừng nâng cao trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao. Nâng cao đạo đức công vụ thông qua tuyên truyền, bồi dưỡng, kiểm tra, giám sát trong quá trình thực thi công vụ, xây dựng đội ngũ CC, VC ngày càng chuyên nghiệp, có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực. Thực hiện nghiêm túc các quy định mới của Trung ương, của Tỉnh về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức. Hàng năm tiếp tục đổi mới cách thức đánh giá phân loại công chức, viên chức theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, lượng hóa các tiêu chí đánh giá dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ và gắn với vị trí việc làm, thông qua công việc, sản phẩm cụ thể. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển dụng, thi nâng ngạch, thăng hạng và quản lý đội ngũ công chức, viên chức trong Ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả. KC Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang đẩy mạnh cải CCHC, xây dựng Chính quyền điện tử giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 Sở VHTTDL Quảng Nam ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 Print 804 Đánh giá bài viết này: No rating Tags: Cải cách hành chính Cùng chuyên mục Sở VHTTDL Lạng Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC trong năm 2023 Quý I/2023: công tác CCHC ngành VHTTDL Cao Bằng đạt nhiều kết quả cao Sở VHTTDL Sóc Trăng: Quý I năm 2023, đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn Sở VHTTDL Cà Mau đẩy mạnh công tác CCHC trong hoạt động quản lý Kết quả công tác CCHC quý I năm 2023 của ngành VHTTDL Lâm Đồng
Giao hữu quốc tế: U22 Việt Nam thua 0-5 U20 Argentina Tối ngày 14/5 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển U22 Việt Nam đã có một bài kiểm tra chất lượng trước thềm SEA Games 29 khi được chạm chán U20 Argentina. Với trình độ và đẳng cấp hơn hẳn, U20 Argentina đã dễ dàng có chiến thắng đậm 0-5. Dẫu... 15 Tháng Năm 2017
Phòng tập Thể hình và Fitness của Phạm Văn Mách Từ ngày khai trương (15/2) đến nay, sau hơn 2 tháng hoạt động, học viên của CLB đã vượt qua con số 200, là thành công bước đầu ngoài kế hoạch. Yếu tố quan trọng đem lại thành công của CLB đó chính là tên tuổi của Phạm Văn Mách đã thu hút khá đông... 22 Tháng Chín 2009
Trần Hiếu Ngân, người mang về kỳ tích cho thể thao Việt Nam(16:46 25/11/2004) Hiếu Ngân đến với môn võ một cách tình cờ. Năm 1997, khi Ngân vừa tròn 13 tuổi, vì muốn các con chơi thể thao để có sức khoẻ nên bố Ngân dẫn một lúc 5 anh em đi tìm thầy học võ. 28 Tháng Chín 2009
Những thay đổi mới nhất của Luật Bóng chuyền không thật sự quá khó cho người chơi Đó là nhận định của TS Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Bóng chuyền Việt Nam về những thay đổi của Luật thi đấu môn Bóng chuyền (2013 – 2016) vừa được Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB) cho phép áp dụng kể từ ngày 1/1/2013 ở tất cả... 28 Tháng Ba 2013
Những thay đổi của Luật Bóng chuyền giai đoạn 2013-2016 Bên lề lớp đào tạo Trọng tài Bóng chuyền trong nhà năm 2014, do LĐBCVN phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức từ ngày 28/6 - 05/7, Trang tin TDTT đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trọng... 04 Tháng Bảy 2014