12 Tháng Tư 2021 Hội đồng Olympic châu Á tiến hành cuộc họp Ủy ban phối hợp lần thứ 4 về công tác chuẩn bị tổ chức Hàng Châu 2022
0 Thể thao quần chúng 14 Tháng Tư 2021 Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam và Công ty TNHH Dược phẩm Santen Việt Nam
0 Thể thao quần chúng 14 Tháng Tư 2021 Sau 7 ngày đã có 4.000 người tham gia chạy Cùng miền Tây vượt hạn mặn
0 Thể thao quần chúng 12 Tháng Tư 2021 Hơn 13.000 VĐV tham giự giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank
Những nhiệm vụ của thể thao trường học - năm đầu thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW 17 Tháng Tám 2012 (GMT+7) 16861 Lượt xem Danh mục: Góc nhìn nhà quản lý Trước thực trạng về công tác Thể dục thể thao trong trường học, trong đó đáng chú ý là những tồn tại, hạn chế cần được bổ sung, chỉnh sửa sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cũng như thể thao trong trường học, Bộ Chính trị đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học là nhiệm vụ quan trọng (Ảnh: DT) Năm học 2012-2013, năm đầu thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, trước những yêu cầu mới, với mục tiêu và nhiệm vụ của công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học đó là: Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, bảo đảm yêu cầu phát triển toàn diện, góp phần nâng cao thể trạng, tầm vóc người Việt Nam, làm nền tảng cho phát triển thể thao thành tích cao và xây dựng lối sống lành mạnh trong tầng lớp thanh, thiếu niên. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học; đổi mới nội dung, giáo trình, chương trình giáo dục thể chất phù hợp với thể chất học sinh, sinh viên Việt Nam và tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá với các tiêu chí đánh giá cụ thể, linh hoạt. Theo đó, có 7 nhiệm vụ cụ thể cần triển khai thực hiện: Tăng cường chất lượng dạy và học thể dục chính khóa. Đổi mới nội dung, giáo trình, chương trình giáo dục thể chất phù hợp với thể chất học sinh Việt Nam và tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá với các tiêu chí đánh giá cụ thể, linh hoạt; kết hợp đồng bộ y tế học đường với dinh dưỡng học đường. Xây dựng hệ thống các trường, lớp năng khiếu thể thao, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân tài thể thao cho quốc gia. Phát triển thể dục thể thao ngoại khóa, xây dựng các loại hình câu lạc bộ TDTT trường học; khuyến khích học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa trong các câu lạc bộ, các lớp năng khiếu thể thao. Củng cố và phát triển hệ thống thi đấu thể dục thể thao giải trí thích hợp với tưng cấp học, từng vùng, địa phương. Tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện Quy hoạch cơ sở giáo dục đào tạo có sơ sở vật chất đáp ứng hoạt động TDTT trường học theo quy chuẩn quốc gia. Tăng cường xây dựng cơ chế, chính sách, đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, hướng dẫn viên TDTT; đẩy mạnh huy động các nguồn xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ tập luyện trong các cơ sở giáo dục, đào tạo. Hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao, hướng dẫn viên TDTT cho các cơ sở giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc diện khó khăn theo quy định của Nhà nước. Tăng cường công tác đào tạo giáo viên TDTT, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ hoạt động ngoại khóa cho hướng dẫn viên TDTT; tăng cường công tác giáo dục, truyền thông trong giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học… Phạm Thanh Cẩm Đại hội Thể thao trí tuệ thế giới lần thứ 2: Cờ tướng Việt Nam tạm xếp thứ 2 Bộ trưởng thể thao Brazil: Brazil cần nhiều nỗ lực hơn tại Olympic 2016 Print 16861 Đánh giá bài viết này: No rating Tags: Tin tức cũ Góc nhìn nhà quản lý Cùng chuyên mục Nguyên Vụ trưởng Vụ TTTTC Nguyễn Hồng Minh: TTVN đã phấn đấu từ vị trí nửa cuối vươn lên tốp đầu của khu vực, có nhiều nhà vô địch... “Chúng ta tự hào là một dân tộc yêu thể thao luôn có khát vọng cống hiến và chiến thắng” Để doping không còn là nỗi lo Thể dục dụng cụ: Cơ bản đáp ứng mục tiêu đặt ra tại SEA Games 31 Đấu kiếm Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 31