04 Tháng Mười 2023 Cục Thể dục Thể thao Quyết định thay thế, bổ sung HLV đội tuyển Bóng bàn trẻ Quốc gia
04 Tháng Mười 2023 Ủy ban Olympic quốc tế cảnh báo những nguy cơ đối với sức khỏe ngày càng tăng do thiếu năng lượng tương đối trong thể thao
04 Tháng Mười 2023 Cơ quan chống doping thế giới và Tổ chức Y tế thế giới ký thỏa thuận hợp tác nhằm cải thiện nỗ lực chống doping toàn cầu
0 ASIAD 19 04 Tháng Mười 2023 Môn Xe đạp ASIAD 19: Thua sát nút, Nguyễn Thị Thật không thể giành huy chương
0 Thể thao thành tích cao 04 Tháng Mười 2023 Đội tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho vòng loại giải Futsal châu Á 2024
0 Quan hệ quốc tế 02 Tháng Mười 2023 Việt Nam - Nam Phi hợp tác nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2022-2023 14 Tháng Chín 2022 (GMT+7) 373 Lượt xem Danh mục: Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 Thực hiện Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT ngày 19/8/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022- 2023 và Quyết định số 2159/QĐ-BGDĐT ngày 05/8/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2022-2023. Giáo dục thể chất góp phần đào tạo con người toàn diện (Ảnh: TN) Cụ thể Bộ GD&ĐT đã đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp về lĩnh vực giáo dục thể chất và hoạt động thể thao: Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phù về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025; Thông tư số 48/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về hoạt động thể thao trong nhà trường; Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18/9/2008 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực HSSV. Tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình môn học Giáo dục thể chất (GDTC), bố trí thời gian hợp lý, khoa học góp phần nâng cao chất lượng giờ học; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và cách đánh giá tạo hứng thú, yêu thích môn học, không gây áp lực cho HSSV; tăng cường công tác xã hội hóa, huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, các chương trình, dự án nhằm phát triển công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học. Tổ chức các hoạt động thể thao gắn liền với nội dung môn học GDTC, đa dạng hóa các hình thức vận động, khuyến khích HSSV tích cực, chủ động tham gia rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất; duy trì việc tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, dạy các bài tập phát triển kỹ năng tự vệ, kỹ năng an toàn... cho HSSV; đẩy mạnh việc thành lập và duy trì nền nếp, nâng cao hiệu quả và mở rộng không gian hoạt động của câu lạc bộ thể thao trong các cơ sở giáo dục; tăng cường tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp trường, cụm trường, cấp toàn ngành cho HSSV, thành lập đội tuyển thể thao tham gia các giải thi đấu thể thao các cấp và cử HSSV tham gia các sự kiện thể thao của khu vực, châu lục, thế giới . Tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp dạy và học cho đội ngũ giáo viên, giảng viên giáo dục thể chất trong các cơ sở giáo dục. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong đổi mới dạy học và triển khai công tác GDTC, HĐTT; xây dựng cơ sở dữ liệu về sức khỏe trẻ em, HSSV; xây dựng và khai thác hiệu quả kho học liệu số trong hoạt động dạy học của giáo viên, hoạt động vận động của học sinh. Rà soát và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị dành cho GDTC, HĐTT trong các cơ sở giáo dục; xây dựng kế hoạch phối hợp với cơ quan quản lý về thể thao tại địa phương trong việc hỗ trợ sử dụng các công trình thể thao trên địa bàn cho HSSV được tập luyện, thi đấu. Cần tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo phòng, chống đuối nước ở trẻ em (Ảnh: TN) Cùng với đó cần tích cực triển khai thực hiện Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non; Quyết định số 4458/QĐ-BGDĐT ngày 22/8/2007 quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong các trường phổ thông. Tăng cường tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em, học sinh trong nhà trường. Chỉ đạo mở các đợt cao điểm tuyên truyền, phát động phong trào học bơi an toàn, phòng, chống đuối nước, đặc biệt trước khi học sinh nghỉ hè. Chỉ đạo thực hiện hiệu quả Tài liệu hướng dẫn giáo dục phòng tránh đuối nước học sinh và các tài liệu truyền thông ban hành theo Quyết định số 4704/QĐ- BGDĐT ngày 20/12/2022 của Bộ GDĐT. Tiếp tục tăng cường tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em, học sinh cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế trường học; bồi dưỡng cấp chứng chỉ dạy bơi an toàn cho đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất trong các cơ sở giáo dục; Đẩy mạnh công tác phối hợp liên ngành trong việc triển khai, kiểm soát tình hình tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em, học sinh./. Trần Nhu Print 373 Đánh giá bài viết này: No rating