Với tầm ảnh hưởng toàn cầu và cam kết sâu sắc, ông Greg Norman hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực Golf.

Huyền thoại Golf thế giới Greg Norman: gương mặt Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 – 2030
Tái bổ nhiệm từ nền tảng thành công rực rỡ
Ông Greg Norman không chỉ là một golf thủ huyền thoại mà còn là người có tình yêu đặc biệt với Việt Nam. Dưới sự đồng hành của ông, du lịch Golf Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, liên tiếp được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á" 8 lần và "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới" vào các năm 2019 và 2021 bởi World Golf Awards.
Các hoạt động xúc tiến mà ông đã thực hiện trong nhiệm kỳ 2018 - 2021 rất đa dạng, từ việc xuất hiện trên trang web chính thức vietnam.travel, chia sẻ trải nghiệm cá nhân trên mạng xã hội, đến sản xuất các clip quảng bá ấn tượng và tham gia các kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN, CNBC. Đặc biệt, ông còn là kiến trúc sư của nhiều sân Golf đẳng cấp tại Việt Nam như The Bluffs Hồ Tràm, KN Golf Links Cam Ranh, góp phần kiến tạo hạ tầng du lịch Golf chất lượng cao.
Tầm nhìn chiến lược trong nhiệm kỳ mới
Với vai trò mới, ông Greg Norman bày tỏ cam kết tiếp tục được gắn bó với Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2025-2030, nhằm mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một điểm đến không chỉ cho người chơi Golf mà còn lan tỏa mạnh mẽ hơn hình ảnh đất nước của di sản, thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện ra toàn cầu.
Trong nhiệm kỳ mới, ông Greg Norm sẽ tập trung vào ba trụ cột chính gồm:
Nâng tầm quảng bá du lịch Golf: Tiếp tục đẩy mạnh hình ảnh du lịch Golf Việt Nam trên các nền tảng truyền thông quốc tế và cá nhân, hướng tới mục tiêu định vị Việt Nam là điểm đến Golf hàng đầu toàn cầu.
Thu hút giải đấu đẳng cấp thế giới: Đặt mục tiêu kết nối và đưa một giải đấu thuộc hệ thống LIV Golf danh giá về Việt Nam trong khuôn khổ nhiệm kỳ này, nhằm thu hút sự chú ý của giới Golf quốc tế.
Phát triển hệ sinh thái Golf bền vững: Triển khai chuỗi Học viện Golf Greg Norman để ươm mầm tài năng trẻ, phổ cập Golf vào giáo dục thể chất, đồng thời tư vấn chính sách phát triển sân Golf gắn liền với bảo vệ môi trường, du lịch xanh và đề xuất chương trình kiểm định, xếp hạng sân Golf theo chuẩn quốc tế.
Cùng với đó, ông Greg Norm cũng bày tỏ sự kì vọng về sức mạnh của "Ngoại giao sân Golf" và khách hàng cao cấp. Sự hiện diện của ông Greg Norman không chỉ giúp nâng cao vị thế du lịch Golf mà còn tạo cơ hội xây dựng "ngoại giao sân Golf" – một kênh kết nối mềm giữa Việt Nam với cộng đồng doanh nhân, thể thao và du lịch quốc tế. Mục tiêu không chỉ là tăng số lượng khách mà còn thu hút phân khúc khách cao cấp, có mức chi tiêu lớn và thời gian lưu trú dài ngày, từ đó nâng cao chất lượng và doanh thu cho ngành du lịch.
Việt Nam, với danh hiệu "Điểm đến Golf tốt nhất" có được sự đồng hành của một huyền thoại như Greg Norman, hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng vào một tương lai rực rỡ hơn nữa trên bản đồ du lịch thế giới.
Việc tái bổ nhiệm Greg Norman được xem là một phần quan trọng trong chiến lược xúc tiến du lịch quốc gia của Việt Nam nhất là ở "thời điểm vàng" khi ngành đang được Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt để đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam.
Trước đó, trong năm 2024, du lịch Việt Nam đã đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3 triệu golf thủ, cho thấy tiềm năng của du lịch Golf trên mảnh đất hình chữ S là vô cùng lớn.
A.T, ảnh bvhttdl