TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
  1. TRANG CHỦ
  2. GIỚI THIỆU
  3. TIN TỨC SỰ KIỆN
  4. CHUYÊN NGÀNH
  5. ẢNH - VIDEO
  6. VĂN BẢN PHÁP QUY
  7. LIÊN HỆ

NCS Trần Hiếu bảo vệ luận án Tiến sỹ giáo dục học cấp cơ sở(17/10/2006)

4044 Lượt xem

Nội dung đề tài của NCS được chia làm 6 phần: mở đầu, tổng quan vấn đề nghiên cứu, phương pháp và tổ chức nghiên cứu, kết quả nghiên cứu, bàn luận kết quả nghiên cứu, kết luận và kiến nghị. Nghiên cứu trên VĐV trẻ - là đối tượng đặc biệt được quan tâm trong quá trình đào tạo VĐV thành tích cao.

Ngày 16/11/2006, Viện khoa học TDTT tổ chức đánh giá luận án Tiến sỹ giáo dục học cấp cơ sở của nghiên cứu sinh (NCS) Trần Hiếu qua đề tài "Nghiên cứu hệ thống các bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho nam VĐV Bóng bàn 14 - 15 tuổi giai đoạn chuyên môn hoá ban đầu". NCS Trần Hiếu hiện đang là giảng viên trường Đại học TDTT I.

Hội đồng bao gồm: GS.TS Dương Nghiệp Chí - Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS Nguyễn Kim Minh - Thư ký Hội đồng, PGS.TS Nguyễn Danh Thái - Uỷ viên, PGS.TS Lê Quý Phượng - Uỷ viên, TS. Nguyễn Thế Truyền - Uỷ viên, PGS.TS Trần Đức Dũng - Phản biện 1, TS Bùi Huy Quang - Phản biện 2.

Nội dung đề tài của NCS được chia làm 6 phần: mở đầu, tổng quan vấn đề nghiên cứu, phương pháp và tổ chức nghiên cứu, kết quả nghiên cứu, bàn luận kết quả nghiên cứu, kết luận và kiến nghị. Nghiên cứu trên VĐV trẻ - là đối tượng đặc biệt được quan tâm trong quá trình đào tạo VĐV thành tích cao. Hơn nữa, vấn đề thể lực nói chung và sức mạnh nói riêng lại càng đặc biệt quan trọng đối với lứa tuổi này. Do vậy, đây là một trong những vấn đề được coi là cần thiết và phù hợp với thực tế.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu, nhưng luận án vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục như: cần tập trung hơn nữa về vấn đề nghiên cứu thực trạng của các bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho nam VĐV Bóng bàn 14- 15 tuổi, giai đoạn chuyên môn hoá ban đầu để đưa ra hệ thống các bài tập cho phù hợp, tránh đi sâu vào nghiên cứu, thực hiện các test (vì các test trong luận án này chỉ phục vụ quá trình nghiên cứu); bố trí nội dung trong các phần sao cho phù hợp đặc biệt trong 2 phần bàn luận kết quả nghiên cứu và phần kết quả nghiên cứu; thống nhất đơn vị đo lường; kiểm tra các lỗi chính tả.

Theo xu hướng áp dụng khoa học kỹ thuật vào nghiên cứu khoa học, ngoài những phương pháp cơ bản, tác giả đã sử dụng video với công nghệ 2D và 3D, góp phần làm tăng tính hiệu quả, chính xác của kết quả nghiên cứu. Luận án sẽ là cơ sở xây dựng lý luận, đồng thời là tài liệu cho quá trình huấn luyện VĐV. Mặc dù trong thực tế huấn luyện VĐV, đặc biệt VĐV thành tích cao việc áp dụng khoa học công nghệ hiện đại hết sức cần thiết, làm tăng đáng kể hiệu quả huấn luyện, tuy nhiên, việc áp dụng nghiên cứu khoa học của đại đa số NCS với các luận án tương tự như luận án này ít khi được thực hiện. Thực trạng trên xuất phát bởi nhiều lý do, trong đó có một phần lý do là vì việc nghiên cứu khoa học cấp Tiến sỹ vẫn còn mang mục đích học tập nghiên cứu khoa học mà thực tế này không chỉ riêng ngành TDTT. Dù tồn tại như điều hiển nhiên nhưng đây quả thực là một vấn đề cần quan tâm và phải cải tiến.

Ngọc Khánh
 

Print
4044 Đánh giá bài viết này:
No rating

Contact author

x

Thư viện ảnh

Liên kết

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THỂ DỤC THỂ THAO VIỆT NAM
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
Giấy phép số: 559/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 14/12/2004
Tổng biên tập: TS. Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 36 Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội * Điện thoại: (84-24) 3747 3310 - 3747 2958 * FAX: (84-24) 3747 1981
Email:banbientap@tdtt.gov.vn Hỗ trợ kỹ thuật: support@tdtt.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.tdtt.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ trang này

 

CopyRight@ Trung tâm thông tin thể dục thể thao
Back To Top